FACEBOOK MARKETING - MỎ VÀNG CỰC LỚN ĐỂ KHAI THÁC

Mạng xã hội Facebook được coi là mỏ vàng cho các nhà kinh doanh khai thác bán hàng. Chính vì thế nên việc kinh doanh trên đó cũng có nhiều cạnh tranh đòi hỏi phải có chiến lược kinh doanh rõ ràng trên fanpage của mình. Bài viết này sẽ nói cho bạn biết về marketing facebook - mỏ vàng lớn để khai thác.

1.Khái quát về facebook marketing - lý do bạn nên đầu tư

Tới đây các nhà kinh doanh thương mại điện tử facebook sẽ có nhiều cơ hội để phát triển: với sự hoàn thiện của fb dựa trên trải nghiệm của người dùng. Hệ thống quảng cáo dần ổn định, độ tối ưu và chính xác cao. Người dùng đã có thói quen mua hàng trên fb. FB search ngày càng chính xác hơn, đại chiến với GG search. Vớ vẩn lại ra Facebook Display Network trên các Fanpage nữa. Đây chỉ là nhưng phát triển mới của facebook hỗ trợ việc kinh doanh, điều quan tâm nhất ở đây chính là "Product is king, content is queen and OPT is prince"
Product : Đừng quá tập trung vào tối ưu các mẫu quảng cáo. Hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng nhất. Tối ưu sản phẩm, hoặc nếu có sản phẩm đặc biệt thì hãy viết cái gì cũng hiệu quả.
Content : bạn chỉ có 3 giây để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình, nếu chiếm đc 3s đó thì đã thành công 50% rồi, chính vì thế cần làm content hay thu hút thì cần chú ý :
- Ảnh là quan trọng nhất, đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn đc thông điệp trong 1-2 dòng
- Giật title and sub title : không dài dòng ở những câu đầu, hãy viết ngắn gọn và phải KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v... Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ " see more "
Opt :
Nhiều bạn vẫn hoang mang ko biết tối ưu quảng cáo như thế nào. Nó là như thế này:
- Tương tác (ocpm): Phần này Fb sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với phản hồi (reach) cho Page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.
- CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC
- CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể. Phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) hoặc với tệp khách hàng cụ thể (Fan đã like page, đối tượng đã vào web) - Remarketing, Retargeting


2. Cách thu hút lượng khách hàng mới để tối ưu quảng cáo
Đó là khi đối tượng khách hàng của mình đã like page. click web thì lại rất đơn giản để tối ưu quảng cáo. Nhưng đối với những khách hàng mới thì bạn nên làm như thế nào? Theo dõi tiếp nhé!
Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp
- Tiền nhiều, sản phẩm nhiều người dùng target rộng (10-20 triệu)
- Tiền ít, sản phẩm nhiều người dùng target bớt rộng hơn (1-2 triệu)
- Tiền ít, sản phẩm đặc thù target tương đối sát (100k-1tr đối tượng)
Lên content
Việc xây dựng content thì ko cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Nên có ít nhất 2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải thật sự khác nhau và đương nhiên nên chọn hình ảnh có chất lượng nhất, nên đầu tư vào hình ảnh nhiều hơn.
Set quảng cáo
Tiếp việc sẽ set quảng cáo, 1 chiến dịch nhưng chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test.
* FB hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu 1 nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã ko hiệu quả thì từ sau 90% sẽ ko hiệu quả
* Tại sao phải test, vì khi ae set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và HIỆU QUẢ vẫn khác nhau. Và từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái ko hiệu quả. Do vậy phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất, tập trung ngân sách vào ads đó.
Theo dõi biến động chi phí hàng ngày
Cuối cùng thì bạn sẽ theo dõi các biến động về chi phí hàng ngày của quảng cáo, các chỉ số liên quan. Thường 1 ads sau 1 time giá sẽ tăng, khi đó dừng quảng cáo, hãy tạo cái mới.
Lưu ý :
- Không nên chia theo từng độ tuổi để test, target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook tự khắc biết độ tuổi nào hiệu quả. (trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì target theo tuổi)
- Các tư vấn viên Facebook khuyên nên chỉ set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì không nên. Như vậy không khác gì bỏ hết trứng vào 1 rổ, ko hiệu quả là chết luôn.
- Chạy không hiệu quả thì phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đừng ngồi gào lên facebook không hiệu quả, giá đắt .... Ảnh không hiệu quả thì đổi video, đổi đến khi nào hiệu quả thì thôi.



Bài viết này giành cho những người chưa biết gì về Facebook marketing, để nhận thấy được những cơ hội và cách để khai thác mỏ vàng này. Khi kinh doanh đã thành công thì bạn chắc chắn sẽ cần một giải pháp để quản lý fanpage hiệu quả. Mời các bạn tham khảo thêm phần mềm quản lý fanpage tốt nhất hiện nay - Abit store. Liên hệ với chúng tối để được hỗ trợ tư vấn: 024.6674.8888
 
Top