Tiếp Thị Liên Kết tại Việt Nam có bền vững hay không?

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết là gì?
Affiliate marketing hiểu đơn giản là cách bạn giới thiệu sản phẩm của nhà sản xuất (như Lazada, Shopee, Tiki..) tới với quý khách. Và khi quý khách tiến hành hành động như sắm hàng, điền form,… bạn sẽ nhận được huê hồng từ dịch vụ.

huê hồng có thể trong khoảng 8-10% đối với sản phẩm vật lý và có thể lên đến 20-30% với sản phẩm số.



5 lý do nên tham gia tiếp thị kết liên
không cần sở hữu sản phẩm, nhà sản xuất

chẳng hề lo về vấn đề chuyên chở hay chăm nom quý khách

Có thể tham gia tạo thu nhập với giá cả thấp Việc trước tiên

Có thể đoàn luyện kỹ năng marketing qua hoạt động PR sản phẩm, nhà cung cấp

được lợi mức huê hồng quyến rũ và luôn được trả tiền đúng hứa hẹn


6 mô phỏng làm Affiliate hoàn hảo và vững bền


Coupon site: các website mã giảm giá luôn có lượng khách hàng cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt vì dù sao đi nữa thì giá vẫn luôn là vấn đề được quý khách quan tâm nhất. Họ để ý tới giá trước rồi mới đến chất lượng dịch vụ… thói quen người sử dụng luôn vào kiếm tìm mã giảm giá trước rồi mới sắm hàng đã được hình thành.

Review site: các site về review sản phẩm, đưa ra lời khuyên đến khách hàng và thúc giục họ mua hàng vẫn luôn hữu hiệu vì khách hàng luôn cần tham khảo rất nhiều thông tin trước khi đưa quyết định chung cục..

Comparision site: Website mã giảm giá như đã kể ở trên có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy vậy cách thức thực hiện mô phỏng này là rất khó lúc tại thị trường Việt Nam mới chỉ có hai tổ chức làm mô phỏng này hiệu quả ấy là websosanh và sosanhgia.

Focus Industry site: Website chuyên sâu về ngành nghề nào đấy. Các bạn có thể tạo một website thực thụ chuyên sâu về một lĩnh vực và chỉ tập chung vào nó. Lúc website của bạn trở thành nổi tiếng trong lĩnh vực nó sẽ được mọi người tin tưởng và lấy quan điểm tham khảo.

Data Segment & Automation, Funel: những website dùng Automation và phễu.

Cashback: Một mô phỏng đang rất hót hiện nay đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích được đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Các website Cashback có tỷ lệ chuyển đổi và quý khách trung thành là cực cao. Đây thực sự là mô hình hot chỉ mất khoảng gần đến.


thị phần Tiếp thị liên kết tại VIệt Nam sẽ đạt mốc 3 tỷ đô la vào năm 2020


Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thương nghiệp điện tử tại Việt Nam, làng nhàng đặt mức 25% một năm. Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết cũng từ đó mà thừa hưởng lợi. Tiếp đà phát triển, thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam có thể đạt mục tiêu 3 tỷ USD vào năm 2020.

1 số tổ chức tiếp thị liên kết như ACCESSTRADE, tốc độ vững mạnh đạt đến 200%. Hiện ACCESSTRADE đang có hơn 80 chiến dịch trong khoảng gần như các đơn vị quản lý hàng như thương mại điện tử, du lịch, vốn đầu tư, giáo dục… cùng với cùng đồng hơn 70000 đối tác (Publisher) và đang là nền móng tiếp thị kết liên bậc nhất tại Việt Nam.


khuynh hướng Affiliate Marketing thời kì tới



1. Chọn một thị trường ngỏng
xu thế làm Affiliate Marketing hiện nay đó là tập chung vào những thị trường ngóc. Nơi mà ở đó bạn có thể là số 1 và có thể chiếm lĩnh rất nhiều thị phần. Lấy ví dụ các bạn định hướng làm website affiliate về review phim. Thay vì phấn đấu review về phổ quát thể loại cộng một khi, bạn chọn website của mình chỉ về phim kinh dị. Lúc bạn đã làm chủ trong thị trường review phim kinh dị. Các bạn có thể bắt đầu chuyển qua phim hài, loại thể lãng mạn, tình cảm….


2. SEO lên ngôi
Một nghiên cứu chỉ ra rằng, lúc website của bạn tiếp cận quý khách bằng organic search – tức là khách hàng chủ động kiếm tìm và vào website của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn so với việc các bạn trả tiền để xuất hiện trước mặt khách hàng.

cùng với việc thị trường truyền bá trả tiền càng ngày càng khó khăn hơn. Ngày càng có phổ quát người sẵn sàng thanh toán để đưa truyền bá của họ tới trước mặt quý khách. Người sử dụng cũng dần hình thành thói quen dành ít thời kì quan tâm hơn đến lăng xê. Dù để kéo traffic về website chúng ta vẫn sử dụng paid traffic. Tuy vậy, Seo sẽ là thiên hướng làm Affiliate Marketing trong năm 2018 mà những publisher nên chọn lựa.


3. Nhãn hiệu điều hành chặt chẽ hình thức chạy SEM
xu hướng trong năm nay là những advertiser sẽ điều hành thương hiệu của mình một cách rất sát sao. Những publisher bắt yêu cầu thích nghi với vấn đề này nếu ko muốn bị phạt nặng.

một vài quy định về chạy trong khoảng khóa thương hiệu mà các bạn cần phải biết:

Chạy từ khóa thương hiệu hoặc cố tình viết sai. Ví dụ: lazada hoặc la za da, lazadaa, laazada, lzd, lazada việt nam…

Chạy từ khóa dài bao gồm từ khóa nhãn hàng nhà cung cấp. Ví dụ: mã giảm giá lazada, mã giảm giá lzd….

các tiêu đề & nội dung mẫu PR xuất hiện trong khoảng khóa nhãn hiệu

Bất kỳ hành vi mua lỗ hổng bằng cách chuyển hướng khách hàng qua trang web mạo trước khi qua website nhà sản xuất, tạo nhấp chuột ảo/cheat, … đều không được phép và được coi là vi phạm.

4. Chatbot và khuynh hướng automation marketing

Do hoạt động chính yếu trên các nền tảng truyền thông phường hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng số đông vô hạn. Điểm đặc biệt của Chatbot là nó sẽ có được nguồn khách hàng mới cho nhãn hiệu của bạn nhờ khả năng nắm bắt nhân khẩu học mới hay do được tích hợp trên phổ thông ứng dụng nhắn tin mà chúng sẽ giúp bạn dùng cho khách hàng hoàn hảo hơn.

những Publisher khi làm Affiliate cũng hiểu được điều này và áp dụng nó vào trong công đoạn chăm sóc khách hàng cũng như tạo phễu. Với việc tự động gửi thông báo có can hệ Chatbot giúp quý khách giao tiếp nhãn hàng. Chatbot biến nhãn hiệu là người chủ động trong việc tiếp cận quý khách hơn.
 
Top